7 LỜI KHUYÊN ĐỂ TẠO THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN NỔI TRỘI

Chủ nhật - 15/03/2015 21:25

Xây dựng thương hiệu cá nhân rất cần có thời gian và sự kiên trì tạo dựng, nhưng điều đó thật sự hữu ích. Vị trí bạn đứng trong xã hội càng cao, càng cần định hình cho chính mình thương hiệu cá nhân nổi trội. Đó là thứ duy nhất không ai có thể lấy đi từ bạn và nó mang cho bạn lợi ích kéo dài suốt sự nghiệp của mình. Là một lãnh đạo, thương hiệu cá nhân cũng là hình ảnh đặc trưng để mọi người biết bạn là ai và đại diện cho những gì bạn muốn chia sẻ.

Dưới đây là những lời khuyên hữu ích nếu bạn quan tâm về vấn đề này:

 

Xây dựng nền tảng tốt

 

Nếu bạn đang loay hoay trên con đường tạo dựng thương hiệu cá nhân. Bạn cần xây dựng nền tảng ban đầu- nơi mọi người có thể dễ dàng tìm thấy bạn. Trang web mang tên bạn là một lựa chọn không tồi. Hoặc bạn cần các tài khoản xã hội đại diện đặc trưng hình ảnh cá nhân. Hãy sử dụng các tiện ích có sẵn như mạng xã hội, youtube.... để chia sẻ hình ảnh, nhất là giọng nói của mình để mọi người có thể nhận diện được rõ hơn về bạn.

 

Hiểu rõ bản thân

 

Không ai hiểu rõ bạn ngoài chính bạn. Hãy suy nghĩ thật nghiêm túc về ưu điểm nổi trội của bạn thân và thế mạnh bạn đang đi để xây dựng sự nghiệp cho chính mình. Nếu bạn vẫn còn đang phân vân và chưa nắm rõ một điều gì đó về bản thân. Đừng ngần ngại hỏi những người khác.

Nên nhớ: người nắm giữ thương hiệu cá nhận mạnh, rõ ràng họ biết họ là ai và những điều hạn chế chính mình.

 

Khuyến trương ưu điểm nổi trội

 

Hãy tạo dựng riêng tính cách độc đáo mà chỉ có bạn có. Một khi bạn đã xác định được tính độc đáo và thế mạnh của mình- hãy hoàn thiện nó hằng ngày. Tìm hiểu tất cả những gì bạn có thể biết và trở trành chuyên gia trong lãnh vực mình am hiểu. Trau dồi kiến thức là quá trình không ngừng nghĩ. Học, hấp thu kiến thức, và chia sẻ là vòng tròn bạn cần làm tốt nhất để khuyến trương thế mạnh bản thân nhất.

 

Chia sẻ kiến thức

 

"Cho đi là nhận lại". Lời khuyên chân thành nhất là hãy mạnh dạn chia sẻ kiến thức của bạn. Ở vị trí càng cao, kinh nghiệm tích luỹ bạn dành được càng lớn. Thông qua các video, truyền thông xã hội, mạng online hay kể cả những buổi offline, chia sẻ để giúp đỡ mọi người bằng những kiến thức bạn có được. Khi mọi người bắt đầu nhận thức được lợi ích cũng như kiến thức bạn cung cấp, họ sẽ tò mò và chú ý hơn về tên, hình ảnh ngoài đời thật của bạn cũng như tìm kiếm các dịch vụ, hàng hoá bạn cung cấp.

 

Thiết lập mục tiêu cho bản thân

 

Tạo dựng hình ảnh, giá trị cá nhân là tiến trình đòi hỏi bạn phải nhận thức đúng, nỗ lực và tập luyện nghiêm túc. Chưa tính đến trường hợp người khác vốn áp đặt suy nghĩ lệch lạc, méo mó về hình ảnh chưa đẹp trong quá khứ, việc phải xây dựng lại hình ảnh mới bù đắp cho hình ảnh cũ càng đòi hỏi phải kiên trì hơn nhiều. Đó là cả một quá trình khó khăn cần có cả chiến lược và mục tiêu cụ thể. Điều quan trọng nhất vẫn là hình ảnh rõ ràng về mục tiêu cá nhân trong ngắn hạn lẫn dài hạn. Sử dụng các thứ tự ưu tiên mục tiêu cần đặt được như kim chỉ nan trong hành động và quá trình ra quyết định. Chúng sẽ giúp ích cho bạn luôn đi đúng hướng.

 

Tính cách đặc trưng để xây dựng thương hiệu cá nhân

 

Mục đích cuối cùng của đời người, ai cũng muốn sống thật nhất với bản thân, hành động đúng như tính cách của mình. Muốn phát huy được điều này, bạn cần chủ động khám phá các giá trị độc đáo của bạn thân.  Đây là công cụ hữu hiệu nhất giúp ích tạo ra thương hiệu nổi trội dành riêng cho bạn.

 

Tính cách đặc trưng có thể xác định bằng ba điều sau:

- Điều gì hấp dẫn cảm xúc của bạn nhất? Cá tính của bạn là gì?

- Xác định cá tính khác biệt nhất ở bản thân. Bạn sẽ làm gì và hành động ra sao nếu người khác muốn bạn giúp đỡ họ?

- Mô tả chính mình.  Người ta sẽ nghĩ gì khi nói đến bạn và tại sao họ lại thích làm việc với bạn?

Tác giả bài viết: Anh Tuấn

Nguồn tin: Đoàn TN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Hai bên
Hai bên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây