Tổ Văn – Anh tổ chức thành công chương trình trải nghiệm sáng tạo “Giai điệu tự hào”

Thứ tư - 28/04/2021 19:31
Tổ Văn – Anh tổ chức thành công chương trình trải nghiệm sáng tạo “Giai điệu tự hào”

        Để góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả dạy học môn Ngữ Văn, phát triển toàn diện năng lực sáng tạo, tự học của học sinh, đa dạng hoá các hình thức giáo dục; được sự giúp đỡ và tạo điều kiện của BGH nhà trường, ngày 26/4/2021 Tổ Văn – Anh đã tổ chức thành công chương trinh trải nghiệm sáng tạo về chủ đề văn học cách mạng.
     Chương trình diễn ra với sự tham dự của Ban giám hiệu, Cán bộ nhân viên nhà trường, Đại diện của Hội phụ huynh học sinh và hơn 1600 học sinh trong toàn trường.
Chương trình với tính nghệ thuật cao đã tái hiện một cách sinh động, ấn tượng về hình tượng Đất nước Việt Nam đau thương nhưng quật khởi trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.          Với sự kết hợp của các sáng tác văn học cách mạng, âm nhạc và vũ đạo; sự diễn xuất ấn tượng của các thầy cô giáo và các em học sinh, chương trình đã đem đến cảm xúc đẹp đẽ cho người xem. Đó là vừa xúc động vừa tự hào về Đất nước mến thương.
     Đánh giá về chương trình, thầy giáo Lê Văn Bằng – Phó hiệu trưởng phụ trách công tác chuyên môn cho biết: các thầy cô giáo trong nhóm Ngữ văn và các em học sinh đã chuẩn bị cho chương trình một cách nghiêm túc, trách nhiệm. Với chương trình này, các em học sinh sẽ hiểu được giá trị nội dung tư tưởng và vẻ đẹp nghệ thuật của các sáng tác văn học và âm nhạc thời kì kháng chiến; biết trân trọng, yêu mến, tự hào về lịch sử, về các giá trị văn hóa văn học nói chung, văn học kháng chiến nói riêng cũng như đất nước, con người Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để học sinh được phát triển nhiều kĩ năng, góp phần hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực học sinh theo Chương trình GDPT năm 2018. Từ đó góp phần nâng cao chất lượng dạy học môn Ngữ Văn nói riêng và nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường nói chung.
    Chương trình đã được tổ chức rất thành công. Thông qua chương trình, học sinh được trải nghiệm, rèn luyện kỹ năng cảm thụ tác phẩm, kỹ năng “hóa thân” vào các tác phẩm văn học qua đó thắp sáng ngọn lửa say mê văn học, hứng thú, tích cực chủ động, sáng tạo trong học tập và luôn hướng đến các giá trị chân- thiện-mĩ trong cuộc sống. Đặc biệt các em học sinh biết trân trọng, tự hào về lịch sử dân tộc. Đây là hoạt động trải nghiệm phục vụ rất tốt cho quá trình dạy và học tại trường.
                                                                     Một số hình ảnh tại chương trình
6cbd78b46d1b9f45c60a
4d68c780d12f23717a3e
 
b4dcc814debb2ce575aa
db4945b95216a048f907
b86c08a01e0fec51b51e
a5350c3b1a94e8cab185
 

Tác giả bài viết: Hương Nguyễn

Nguồn tin: Trường THPT Quỳnh Lưu 2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Hai bên
Hai bên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây