ĐOÀN TRƯỜNG THPT QUỲNH LƯU 2 TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐH KHÓA 57, NHIỆM KỲ 2021-2022

Thứ hai - 25/10/2021 20:45

       Thực hiện nghị quyết số 128 của thủ tướng chính phủ “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19", được sự cho phép của BTV Huyện đoàn Quỳnh Lưu và Chi bộ trường THPT Quỳnh Lưu 2, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường THPT Quỳnh Lưu 2 đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ 57, nhiệm kì 2021 - 2022. Đại hội diễn ra trong thời gian hai buổi (phiên thứ nhất diễn ra từ 14 giờ đến 17 giờ ngày 23/10/2021 và phiên thứ hai diễn ra từ 14 giờ đến 17 giờ 30 phút ngày 24/1/2021), với sự tham gia của 94 đồng chí đoàn viên ưu tú đến từ 42 chi đoàn (trong đó có 41 chi đoàn học sinh và 1 chi đoàn giáo viên). Về dự và chỉ đạo Đại hội, có các đồng chí trong BTV Huyện đoàn; các thầy cô trong cấp ủy nhà trường. Đoàn trường cũng vinh dự được đón các thầy giáo đại diện cho các tổ chuyên môn, các ban ngành, đoàn thể trong nhà trường, hội cha mẹ học sinh. Và đặc biệt là đại diện các đoàn xã, phường, thị trấn đóng trên địa bàn.
Tại đại hội, đại biểu đã được nghe báo cáo về việc thực hiện Nghị quyết đại hội Đoàn trường khóa 56, nhiệm kì 2020-2021 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kì 2021-2022. Năm học vừa qua, mặc dù dịch Covid 19 đã phần nào ảnh hưởng tới các hoạt động của công tác đoàn nhưng Ban chấp hành Đoàn trường THPT Quỳnh Lưu 2 vẫn đoàn kết, sáng tạo, triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích cho đoàn viên thanh niên. Tiêu biểu như các cuộc thi Thiết kế áo dài từ vật liệu tái chế vào dịp 20/10, Hội diễn văn nghệ, xây dựng clip Quỳnh Lưu 2 trong tim tôi chào mừng 55 năm thành lập trường, tổ chức giải bóng đá nam, thi Thiết kế báo tường chào mừng 90 năm ngày thành lập đoàn… Phối hợp với Đoàn kiến tập đại học Vinh tổ chức thành công CLB nói tiếng anh. Phong trào tình nguyện “Ngày thứ 7 xanh” được triển khai đến 100% các chi đoàn, các chương trình “Tiếp sức mùa thi”, “Chiến dịch hoa phượng đỏ” được tổ chức hiệu quả, mua hơn 3.000 gói tăm tre ủng hộ Hội người mù Quỳnh Lưu.
Trong nhiệm kỳ 2020 - 2021, nhiệm vụ tuyên truyền, giáo dục, rèn luyện đạo đức, tác phong, thực hiện tốt các quy định của pháp luật cho đoàn viên thanh niên luôn được Đoàn trường quan tâm, chú trọng.  Đoàn trường đã thành lập được Đội tự quản (gồm 41 học sinh), đội thanh niên xung kích (gồm 10 thành viên). Xây dựng được nhiều số báo bảng có ý nghĩa tuyên truyền và giáo dục đạo đức cao. Kết quả đạt được là tỉ lệ đoàn viên học sinh đạt học lực khá giỏi, hạnh kiểm tốt, khá tăng lên đáng kể; tỉ lệ học sinh yếu, kém giảm. Nền nếp học sinh đi vào ổn định, tạo dấu ấn tốt đẹp trong nhân dân. Trong năm, đoàn trường đã trao 2.000.000 đồng cho các chi đoàn không có học sinh vi phạm An toàn giao thông. Giới thiệu chi bộ kết nạp Đảng cho 5 đ/c thuộc chi đoàn học sinh và 1 đ/c thuộc chi đoàn giáo viên.
Đặc biệt, phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm được đẩy mạnh trong chi đoàn giáo viên. Trong năm học, có 11 sáng kiến kinh nghiệm được công nhận cấp Sở. Về phía học sinh phong trào nghiên cứu khoa học cũng được nhân rộng. Có 2 đề tài dự thi Khoa học kĩ thuật cấp tỉnh. Trong năm học, có 3 giáo viên trong chi đoàn giáo viên được công nhận giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh.
Những kết quả kể trên là động lực to lớn để Đoàn trường vững tin tiếp tục cố gắng vào nhiệm kỳ tiếp theo với những chương trình hoạt động mới, thiết thực và chất lượng hơn.
Phát bểu tại Đại hội, BTV Huyện đoàn Quỳnh Lưu và cấp ủy trường THPT Quỳnh Lưu 2 cùng đánh giá cao những kết quả mà Đoàn trường đã đạt được trong năm học 2020 - 2021, đặc biệt là phong trào tình nguyện, việc phát triển đoàn viên, Đảng viên, duy trì và phát triển hoạt động của các CLB trong trường. Các đồng chí cũng đề nghị BCH khóa mới tạo môi trường cho đoàn viên sáng tạo; tích cực giáo dục đạo đức, lý tưởng, tác phong, rèn luyện kỹ năng sống cho đoàn viên thanh niên; mỗi đoàn viên cần phấn đấu trở thành “Đại sứ thương hiệu cho trường” bằng cách tích cực rèn “Đức” luyện “Tài” để hình ảnh đẹp về trường ngày càng lan tỏa sâu rộng trong quần chúng nhân dân; Đoàn trường cũng cần quyết liệt trong công tác chỉ đạo, lãnh đạo, có sự phối hợp tốt với các tổ chức, đoàn thể khác trong việc giáo dục học sinh; tổ chức tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên sử dụng mạng xã hội có văn hóa, đúng quy định, góp phần lan tỏa những việc làm, hành động tích cực, tỉnh táo trước những thông tin chưa được kiểm chứng…Đặc biệt cần lan truyền và thực hiện tốt nhiệm vụ chống dịch trong thời điểm hiện tại.
Bằng tâm huyết, trí tuệ cùng tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội đã chỉ rõ những mặt còn tồn tại, hạn chế, cần khắc phục trong nhiệm kỳ đã qua và đề ra kế hoạch hoạt động cho nhiệm kỳ tới, đồng thời bầu Ban chấp hành Đoàn đoàn trường nhiệm kỳ mới gồm 15 đồng chí. Đại hội cũng đã bầu trực tiếp chức danh bí thư đoàn trường. Đồng chí Hồ Sỹ Danh đã trúng cử với sự tín nhiệm tuyệt đối của đại hội. Thay mặt BCH khóa mới, đ/c Hồ Sỹ Danh đại diện cho BCH đoàn trường đã hứa trước đại hội sẽ phát huy sức khỏe, sức trẻ, lòng nhiệt huyết của thanh niên để đồng hành cùng toàn thể đoàn viên thanh niên trong trường thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội. Đại hội cũng đã bầu ra 3 đồng chí đoàn viên tiêu biểu đại diện cho hơn 1700 đoàn viên trong trường tham dự đại hội huyện đoàn Quỳnh Lưu.
Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường THPT Quỳnh Lưu 2 lần thứ 57,  nhiệm kỳ 2021 - 2022 đã thành công tốt đẹp.  Đại hội đã khơi dậy tinh thần đoàn kết, tinh thần ham học hỏi, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, thách thức trong tất cả đoàn viên thanh niên. Đoàn trường quyết tâm đưa phong trào thanh niên ngày một vững mạnh, thu hút đông đảo sự tham gia nhiệt tình của đoàn viên, thanh niên, góp phần vào phát triển của nhà trường.

                                     MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI ĐẠI HỘI

Toàn cảnh đại hội

Đồng chí Nguyễn Đình Bảo - chi đoàn 12A1 phát biểu tham luận tại đại hội


Đồng chí Bùi Khánh Vân - UV BTV Huyện đoàn phát biểu chỉ đạo tại đại hội



Thầy Đào Xuân Đức - Phó hiệu trưởng nhà trường phát biểu chỉ đạo đại hội

Đại hội bỏ phiếu bầu BCH nhiệm kì 2021 – 2022
Huyện đoàn tặng giấy khen cho những cán bộ đoàn tiêu biểu

BCH Đoàn trường khóa 57 ra mắt trước đại hội

Đại hội biểu quyết Nghị quyết đại hội




 

Tác giả bài viết: Văn Thị Hà

Nguồn tin: Đoàn Trường THPT Quỳnh Lưu 2:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Hai bên
Hai bên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây