TRƯỜNG THPT QUỲNH LƯU 2 TỔ CHỨC TUYÊN TRUYỀN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT NĂM HỌC 2022-2023

Chủ nhật - 16/10/2022 11:05

Thực hiện chương trình công tác năm học 2022-2023, chiều ngày 13/10/2022, trường THPT Quỳnh Lưu 2 đã phối hợp với phòng Cảnh sát giao thông huyện Quỳnh Lưu và Công an xã Quỳnh văn tổ chức hoạt động ngoại khóa tuyên truyền phổ biến pháp luật cho học sinh.
Tại buổi tuyên truyền, hơn 1.700 học sinh trường Trung học phổ thông Quỳnh Lưu 2 đã được nghe Thiếu tá Trần Minh Giang - trưởng công an xã Quỳnh Văn thông qua tình hình vi phạm pháp luật trên địa bàn xã Quỳnh Văn. Đồng chí Giang đặc biệt nhấn mạnh tới tình trạng bạo lực học đường và vi phạm an toàn giao thông ở một bộ phận học sinh trong các trường học. Thực trạng này không chỉ ảnh hưởng tới kết quả học tập, sức khỏe, tâm lí học sinh mà còn gây mất trật tự, an toàn xã hội.
Cũng tại buổi tuyên truyền, học sinh còn được nghe cán bộ đội Cảnh sát giao thông công an huyện Quỳnh Lưu giới thiệu, phổ biến Luật an toàn giao thông đường bộ; một số nguyên tắc cơ bản khi tham gia giao thông; Kỹ năng lái xe an toàn; cảnh báo về hậu quả của tai nạn giao thông đường bộ gây ra và khuyến cáo của lực lượng Cảnh sát giao thông để đảm bảo an toàn giao thông khi các em học sinh điều khiển phương tiện giao thông đến trường.
Buổi tuyên truyền còn hấp dẫn, thu hút học sinh bởi các em được tham gia giao lưu, hỏi đáp kiến thức pháp luật về an toàn giao thông, trả lời các câu hỏi do ban tổ chức đưa ra và nhận được nhiều phần quà ý nghĩa. Các em còn hoàn thành một bài kiểm tra dạng trắc nghiệm về luật An toàn giao thông do ban tổ chức đưa ra.
Kết thúc buổi tuyên truyền, Ban tổ chức đã nhắn nhủ mong rằng các em học sinh hãy nâng cao hơn nữa ý thức chấp hành luật giao thông, văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông, có được các kỹ năng điều khiển xe mô tô, xe gắn máy an toàn và mỗi em sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực cho bạn bè, gia đình và cho mọi người trong xã hội về tầm quan trọng của việc chấp hành pháp luật an toàn giao thông, góp phần giảm thiểu tai nạn, ùn tắc giao thông.
Buổi tuyên truyền thực sự đã mang lại nhiều thông điệp ý nghĩa và đặc biệt là cung cấp những kiến thức cần thiết để học sinh tham gia giao thông đảm bảo an toàn.


 
MINH HỌA
 
Một số tiết mục VN tại buổi tuyên truyền
Một số tiết mục VN tại buổi tuyên truyền

Anh TT
Thầy Đào Xuân Đức - PHT phát biểu tại buổi tuyên truyền
 
ảnh tt
Đ/c Trần Minh Giang  - Trưởng công an xã Quỳnh Văn tuyên truyền về PL Hình sự


 
ảnh
Học sinh được trao quà tại buổi tuyên truyền
ảnh tt
Học sinh trả lời câu hỏi tại buổi tuyên truyền
ảnh
Đ/c Phan Đức Thắng - CA huyện Quỳnh Lưu tại buổi tuyên truyền
ảnh
Toàn cảnh buổi tuyên truyền


 

Tác giả bài viết: Văn Thị Hà

Nguồn tin: Trường THPT Quỳnh Lưu 2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Hai bên
Hai bên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây